Xây dựng mô hình trường THCS tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học / Trần Đình Châu c.b., [và những người khác] . – H.: Nxb. Hà Nội, 2012 . – 252tr. : ảnh, bảng ; 24cm
Tài liệu đề cập đến các cách thức đổi mới cả về tư duy nhận thức và hành động tiến tới thực hiện thành công phong trào thi đua"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Tài liệu gồm 2 phần chính:
+ Phần lý luận chung
+ Phần kinh nghiệm thực tiễn ở cơ sở
Tài liệu này giúp các giáo viên THCS, cán bộ quản lý giáo dục các cấp ở địa phương có cái nhìn tổng quan cũng như cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh THCS / Trần Đình Châu, Phùng Khắc Bình (c.b.), [và những người khác] . - H.: Nxb. Hà Nội, 2012 . – 299tr. : ảnh, bảng ; 24cm
Cuốn sách được biên soạn để hướng dẫn phương pháp học ở trên lớp, tự học ngoài giờ lên lớp cho học sinh THCS và cung cấp kiến thức về phương pháp dạy học cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và bạn đọc quan tâm hỗ trợ phương pháp tự học của học sinh.
Cuốn sách gồm 2 phần:
+ Phần 1: Phần lí luận chung về phương pháp học và tự học của học sinh
+ Phần 2: Phần nội dung cụ thể hướng dẫn học sinh THCS tự học tích cực 9 môn học: Toán ,Vật lí, Hóa học, ... và Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Đổi mới công tác đánh giá (về kết quả học tập của học sinh trường Trung học cơ sở) / Trần Kiều, Trần Đình Châu c.b., [và những người khác] . - H.: Giáo dục Việt Nam, 2012 . – 199tr. : bảng ; 24cm.
Cuốn sách tập hợp một cách tương đối hệ thống các tài liệu đã triển khai liên quan đến đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS. Sách bao gồm 4 chương với nội dung như sau:
Chương I: Tổng quan về đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Chương II: Đánh giá kết quả học tập bằnh phương pháp trắc nghiệm.
Chương III: Một số vấn đề cơ bản về lý thuyết đánh giá, đo lường trong giáo dục và ứng dụng của nó trong xây dựng ngân hàng câu hỏi .
Chương IV: Khảo sát đánh giá giáo dục phổ thông trên diện rộng.
Đổi mới phương pháp dạy học và sáng tạo với bản đồ tư duy / Trần Đình Châu c.b., [và những người khác] . - H.: Giáo dục Việt Nam, 2012 . – 91 tr. : ảnh, bảng, sách kèm đĩa CD; 24cm.
Cuốn sách giới thiệu một số vấn đề về phương pháp dạy học tích cực, đưa ra những gợi ý về việc vận dụng một sách sáng tạo bản đồ tư duy trong dạy học, đổi mới hoạt động ngoại khóa, cải tiến công tác quản lý, làm nổi bật trọng tâm các báo cáo và giới thiệu mô hình thực tế một số cơ sở giáo dục ở các địa phương. Nội dung sách gồm 5 phần:
Phần 1: Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) ở trường THCS.
Phần 2: Vận dụng sáng tạo bản đồ tư duy (BĐTD) trong đổi mới PPDH và hoạt động ngoại khóa.
Phần 3: Vận dụng sáng tạo BĐTD trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động ngoại khóa ở một số cơ sở giáo dục.
Phần 4: Sử dụng đĩa CD hỗ trợ học tập và hoạt động ngoại khóa.
Phần 5: Giới thiệu một số BĐTD được thiết kế theo chương trình sách giáo khoa cấp THCS.
Thư viện câu hỏi kiểm tra / Trần Kiều ,Trần Đình Châu c.b., [và những người khác] . - H.: Giáo dục Việt Nam, 2012 . – 75 tr. : bảng ; 24cm.
Cuốn sách “Thư viện câu hỏi kiểm tra” giới thiệu phần lí thuyết về thư viện câu hỏi kiểm tra; những khái niệm và các bước cơ bản để tiến hành xây dựng loại hình thư viện này. Ngoài ra, sách còn giới thiệu minh họa một số câu hỏi kiểm tra và hướng dẫn làm bài của các môn Toán, Vật lí, Ngữ văn và Tiếng Anh có trong thư viện câu hỏi mà Dự án Phát triển giáo dục THCS II đang xây dựng.
Cuốn sách này giúp các cán bộ quản lí, các giáo viên có hệ thống đề kiểm tra môn học đáp ứng đầy đủ các cấp độ, các hình thức được quy định như kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra tổng kết.
Bộ câu hỏi môn Vật lí cấp THCS / Nguyễn Phương Hồng…[và những người khác] . - H.: Giáo dục Việt Nam, 2012 . – 150 tr. : bảng, sách kèm đĩa CD ; 24cm.
Sách cung cấp hệ thống câu hỏi có chất lượng giúp giáo viên Vật lí_THCS tham khảo trong quá trình tổ chức hoạt động dạy học và xây dựng các loại đề kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.Nội dung cuốn sách gồm hệ thống câu hỏi chọn lọc của chương trình môn Vật lí lớp 6, 7, 8, 9. Toàn bộ phần câu hỏi Vật lí các lớp 6, 7, 8, 9 được đưa vào đĩa CD đính kèm.
Bộ câu hỏi môn Ngữ văn cấp THCS / Nguyễn Thúy Hồng…[và những người khác] . - H.: Giáo dục Việt Nam, 2012 . – 150 tr. : bảng, sách kèm đĩa CD ; 24cm.
Sách cung cấp hệ thống câu hỏi có chất lượng giúp giáo viên Ngữ văn_THCS tham khảo trong quá trình tổ chức hoạt động dạy học và xây dựng các loại đề kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Nội dung cuốn sách gồm hệ thống câu hỏi chọn lọc theo các phân môn “Văn”, “Tiếng Việt”, “Làm văn” của chương trình môn Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9. Toàn bộ phần câu hỏi Ngữ văn các lớp 6, 7, 8, 9 được đưa vào đĩa CD đính kèm.